top of page
  • Writer's pictureBaan Boon Brooms

Product Guide : Scrapbook เที่ยวบ้าน 6 มุมฮิตพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์โปรดของบ้านบูรณ์

Updated: Feb 22, 2022

ในบ้านหนึ่งหลังมักถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชั้นล่าง ชั้นบน ตัวห้อง หรือแม้แต่มุมต่าง ๆ ในห้อง พื้นที่ซึ่งถูกจัดแบ่งเหล่านี้ล้วนถูกเรียกขานและมีการใช้งานที่แตกต่างกันไป ในขณะที่เราดำเนินชีวิตประจำวัน เราล้วนมีมุมโปรดที่เราใช้งานและหมั่นดูแลรักษามากกว่าพื้นที่อื่น ๆ วันนี้บ้านบูรณ์ยินดีเหลือเกินที่ได้เริ่มต้นบทความแรกของพวกเราด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดให้ทุกท่านได้รู้จัก พร้อมเชิญทุกท่านเที่ยวเล่นมุมโปรดในบ้านของเราไปพร้อม ๆ กัน



Baan Boon’s Scrapbook เริ่มต้นจากไอเดียที่ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบ้านบูรณ์นั้นตั้งใจออกแบบให้สามารถใช้ทำความสะอาดและวางตกแต่งในห้องของเราต่อได้ โดยไม่ต้องหาที่ไปหลบซ่อน สามารถหยิบใช้งานครั้งต่อไปได้อย่างสะดวกสบาย เรียกได้ว่า “Best for Use, Good for Decor” โดยตัวเล่มเสมือนจำลองแต่ละมุมของบ้าน สร้างสรรค์โดยทีมงานของบ้านบูรณ์ที่เลือกสรรผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดของหลาย ๆ ท่านและจับคู่เข้ากับมุมยอดฮิต โดยคำนึงถึงประเภทการใช้งานและวิธีการวางตกแต่งตามมุมทั้งหมด 6 มุม ไม่ว่าจะเป็นมุมในบ้าน นอกบ้าน ห้องนอน ห้องครัว มุมทำสวนและมุมงานฝีมือ

หากทุกท่านตื่นเต้นที่จะได้รู้จักผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว เริ่มทัวร์มุมโปรดกันเลย! #WHYHIDE


 

มุมในบ้าน Indoor corner


เริ่มต้นด้วย “Indoor หรือมุมในบ้าน” ที่มักเต็มไปด้วยข้าวของ เครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ต้องมีวางไว้คงหนีไม่พ้นไม้กวาด

  • 92cm Bamboo Handle Broom (Pine Green) ไม้กวาดแปรงสีเขียวในภาพ ตัวด้ามเป็นไม้ไผ่ ปลายหน้าเอียง เป็นไม้กวาดทรงดั้งเดิมที่เป็นที่นิยมสำหรับแม่บ้านญี่ปุ่น เทคนิคการกวาดไม้กวาดรุ่นนี้ให้จับที่ปลายด้ามและเอาด้านที่สั้นกว่าของแปรงเข้าหาตัว ช่วยทุ่นแรงให้สามารถกวาดมือเดียวได้สบาย ๆ

  • 92cm Siamese Neem Handle Broom (Purple) ไม้กวาดด้ามไม้สะเดา แปรงสีม่วงหน้าตัดตรง นำเสนอดีไซน์สมัยใหม่ที่มีความคลาสสิค มินิมอลมากขึ้น แมทช์เข้ากับห้องได้ทุกสไตล์ เก็บรายละเอียดแปรงด้วยการถักด้ายคอตต้อนพิเศษ

โดยทั้งสองรุ่นยังมีสีธรรชาติและสีสันอื่น ๆ ให้เลือกแมทช์กับโทนห้อง พร้อมความยาว 92 cm ที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าชาวไทยและมีขายเฉพาะในประเทศเท่านั้น


นอกจากไม้กวาดแล้ว ท่านใดที่ต้องการทำความสะอาดตามช่องระหว่างผนังที่ถูกเฟอร์นิเจอร์ปิดอยู่ ทางบ้านบูรณ์ขอแนะนำแปรงรุ่น Whip Brush (Pine Green) แปรงทรงยาว เหมาะสำหรับกวาดตามช่องที่แคบและลึก และแปรงรุ่น Vintage Rattan Stick เจ้าแปรงหวายจิ๋วของเรามีความยาวและความเบาเวลาจับ มีด้ามจับทำจากหวายยาว เหมาะสำหรับปัดทำความสะอาดหลังตู้หรือชั้นที่แขนของเราเอื้อมไม่ถึง


มุมนอกบ้าน Outdoor corner


ต่อมาด้วยผลิตภัณฑ์สุดฮิตที่ทางบ้านบูรณ์ภูมิใจแนะนำสำหรับกวาด “Outdoor หรือ ภายนอกบ้าน” ได้แก่ ไม้กวาดด้ามยาวรุ่น 133cm Bamboo Handle Broom ไม้กวาดด้ามไม้ไผ่ติดอันดับรุ่นยอดฮิตตลอดกาล ด้วยสีสันที่หลากหลาย ย้อมจากสีชนิดพิเศษ ทำให้ให้สีคงทนและไม่ตกสี เป็นไม้กวาดรุ่นโปรดสำหรับภายนอกบ้าน (และสามารถใช้ภายในบ้านได้ด้วย!) จุดเด่นของด้ามยาวจะอยู่ที่วอลลุ่มหญ้าที่แปรงหนากว่าด้ามสั้น ทำให้แรงดีดในการกวาดสูง สามารถกวาดเศษผงที่หนักกว่าฝุ่น เช่น เศษดิน เศษทราย หรือใบไม้ได้สบาย ๆ

  • เหมาะสำหรับกวาดทุกสภาพพื้นผิวที่แข็ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ หินอ่อน ลามิเนต พื้นปูน คอนกรีต เหมาะสุดสุดกับบริเวณลานบ้าน โรงรถ สนามหญ้า

  • ด้วยทรงของแปรงที่เป็นสี่เหลี่ยมและหน้าแปรงกว้างกว่าไม้กวาดรุ่นอื่น ทำให้กวาดบริเวณกว้างได้สบาย ๆ

  • ความเหนียวและแข็งแรงของหญ้า จะช่วยดีดเอาเศษฝุ่นผงที่ติดอยู่ตามซอกร่องออกมาได้ดี

  • ใช้งานได้เอนกประสงค์และดูแลรักษาง่าย (ดูวิธีดูแลรักษาที่ด้านล่างของบทความ)

หากถามถึงสีที่ฮิตที่สุดสำหรับรุ่น 133cm ทีมบ้านบูรณ์แอบกระซิบบอกในภาพแล้ว!


มุมห้องนอน Bedroom corner


พลาดไม่ได้กับมุมฮิตของหลาย ๆ ท่าน บ้านบูรณ์ขอพาทุกท่านเยี่ยมชม “ห้องนอน” พื้นที่รวบรวมความฝัน บรรยากาศคุ้นเคยของห้องนอนมักทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัย หลาย ๆ ท่านอาจใช้ชีวิตประจำวันในห้องนอนมากกว่าห้องอื่น ๆ และห้องนอนยังเป็นห้องที่เราให้ความสำคัญกับความสะอาดของห้องมากกว่าห้องอื่น ๆ อีกด้วย สำหรับแปรงที่บ้านบูรณ์แนะนำให้มีติดห้อง ได้แก่

  • Beige Bamboo Brush แปรงสีเบจ ด้ามไม้ไผ่ขนาดใหญ่ แต่กะทัดรัด ได้สัดส่วน จุดประสงค์การใช้งานของแปรงรุ่นนี้สามารถใช้ปัดหัวเตียง โต๊ะข้างเตียง หน้าต่าง ระเบียงห้องนอน รวมถึงกวาดทำความสะอาดพื้นสำหรับท่านใดที่ถนัดก้มกวาด ช่วยเก็บเศษตามพรม ตามซอกมุม เหมาะกับกวาดในพื้นที่จำกัดอย่างเช่น คอนโดอีกด้วย

  • Pumpkin Brush แปรงขนาดใหญ่ หน้าแปรงกว้างแต่น้ำหนักเบา ย้อมด้วยโทนสีส้มอมเหลืองเหมือนสีฟักทอง ทำให้บรรยากาศของห้องสดใสและอุ่นขึ้น น้องแปรงฟักทองรุ่นนี้เหมาะสำหรับใช้กวาดทำความสะอาดพื้นที่ที่จำกัดเช่นเดียวกันกับแปรงไม้ไผ่ ตัวด้ามยาวกว่าแปรงใหญ่รุ่นอื่น จึงทำหน้าที่ได้ทั้งแปรงและไม้กวาด

  • Lobster Brush แปรงเอกลักษณ์เฉพาะด้วยตัวรูปทรงและสีส้มสดใสเหมือนก้ามกุ้งลอบสเตอร์ พร้อมโชว์เทคนิคการถักมือแบบละเอียดตลอดปลายจับ เป็นแปรงขนาดใหญ่ หน้าตัดเฉียงและกว้าง ใช้สำหรับปัดกวาดแขวน หรือวางตกแต่งห้องได้อย่างลงตัว


มุมห้องครัว Kitchen corner


โยกย้ายกันมาที่ “มุมห้องครัว” สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบการอบขนม บริเวณเคาน์เตอร์มักเปรอะไปด้วยแป้งและวัตถุดิบ ต่าง ๆ บ้านบูรณ์ขอแนะนำเหล่าแปรงขนาดกลาง-เล็กที่เหมาะสำหรับใช้ปัด ทำความสะอาดบริเวณไม่กว้างมาก อีกทั้งยังสามารถเปียกน้ำได้ ใช้ปัดเคาน์เตอร์ที่เปียกน้ำหรือเศษอาหารเปียกแบบหายห่วง

  • Cutter Brush (Currant) แปรงหน้าตัดเฉียง ลักษณะเหมือนใบมีดคัตเตอร์ที่มีองศาแปรงแหลมเฉพาะตัว น้ำหนักเบา จะคว้ามาใช้ทำความสะอาดระหว่างโชว์ฝีมือปรุงอาหารก็สุดแสนถนัด แถมปลายแหลมยังช่วยเซาะเอาเศษฝุ่นตามร่องเคาน์เตอร์ครัวออกมาได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆ เลือกจับคู่กับห้องคู่ได้หลายสีอีกด้วย

  • Long Cheek Brush แปรงดีไซน์ทรงกลม ถักด้วยด้ายใยฝ้ายชนิดพิเศษ ลักษณะเหมือนแปรงปัดแก้ม สามารถใช้ตกแต่งมุมในครัวด้วยเฉดที่เข้าได้กับห้องครัวทุกสไตล์ แต่อย่าเผลอหยิบมาปัดแก้มหรือชงชากันนะ!

  • Mini Kimono Brush แปรงขนาดเล็ก รูปทรงแปรงแบนและกว้างคล้ายกระโปรงกิโมโนของญี่ปุ่น ตกแต่งหัวจับด้วยเทคนิคการถักจากด้ายคอตต้อนพิเศษ เป็นรุ่นที่ควรมีติดมุมห้องด้วยขนาดพอดีมือ จะใช้ทำความสะอาดหรือใช้แขวนตกแต่งก็เหมาะ

การอบขนมและทำอาหารล้วนเป็นศิลปะที่อาศัยรสชาติและความสวยงาม อีกทั้งอาศัยความสุขของผู้ทำ บ้านบูรณ์หวังว่าเหล่าแปรงที่ใส่ใจในการดีไซน์จะเสริมบรรยากาศมุมโปรดและทำให้ทุกท่านมีความสุขกับช่วงเวลาทำอาหารนะคะ


มุมในสวน Garden corner


สำหรับ “มุมทำสวน” ที่เปรอะไปด้วยดินและทราย แถมต้องเคลื่อนย้ายบ่อยครั้ง ผลิตภัณฑ์ที่ขาดไม่ได้ ได้แก่ แปรงรุ่น Samurai Brush, Trifle Brush และ Mini Black Bamboo Brush ด้วยน้ำหนักที่เบา และสีเข้มของตัวแปรงข้าวฟ่างทำให้สามารถใช้ปัดทำความสะอาดเศษดินได้อย่างสบายใจ ไม่ทิ้งคราบให้แปรงดูสกปรก

  • Samurai Brush ใช้หญ้าสีธรรมชาติทำให้รุ่นนี้กลายเป็นผลิตภัณฑ์โปรดของกลุ่มลูกค้ารักษ์สิ่งแวดล้อม ตัวแปรงสามารถพลิกแพลงสำหรับใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้ปัดในพื้นที่กว้าง ปัดมุมแคบเก็บดินในกระถาง หรือแขวนไว้ด้านนอกบ้านก็ทนและแปรงไม่ซีดจาง ถือเป็นแปรงเอนกประสงค์ในดวงใจของทีมบ้านบูรณ์เลยทีเดียว

  • Trifle Brush แปรงรุ่นนี้อาศัยความประณีตและความชำนาญขั้นสูงในการผลิต ทำจากหญ้า 3 สีมัดเข้าด้วยกันพร้อมงานถักมือตลอดด้าม สำหรับทีมบ้านบูรณ์แล้วเจ้าแปรงช็อกโกแลตทรัยเฟิลนั้นเป็นมากกว่าสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ กลับเป็นตัวแทนที่ช่วยเล่าเรื่องเส้นทางของแบรนด์ตลอดกว่า 35 ปีที่ผ่านมา (ติดตามเรื่องราวของพวกเราในบทความต่อ ๆ ไปนะคะ)

  • Mini Black Bamboo Brush แปรงรุ่นนี้จุดเด่นอยู่ที่ด้ามจับแปรงที่ทำจากไม้ไผ่ดำธรรมชาติ สวยงาม แปลกตา ยากที่จะมองข้ามสำหรับท่านใดที่ต้องการตกแต่งมุมทำสวน นอกจากนี้แปรงยังมีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด สามารถพกไปทำสวนนอกบ้านหรือวางแขวนตรงประตูบ้าน ไม่รกเกะกะ


มุมงานประดิษฐ์ D.I.Y. corner


สำหรับมุมสุดท้าย “D.I.Y Corner” มุมเล็ก ๆ เอาใจสายคราฟท์ นอกจากเศษผ้า เศษด้าย เศษกระดาษหรือเศษดินสอที่ต้องอาศัยแปรงในการปัดทำความสะอาดแล้ว หลาย ๆ ท่านยังให้ความสำคัญกับความสวยงามของมุมนี้เป็นลำดับต้น ๆ แปรงที่บ้านบูรณ์ตั้งใจแนะนำจึงเป็นเจ้าหัวหอมจิ๋วที่เน้นดีไซน์มาสำหรับใช้แขวนตกแต่ง แถมฟังก์ชั่นปัดกวาด มีให้เลือกทั้งแบบด้ามจับและแบบไม่มีด้ามจับ

  • Onion Brush แปรงขนาดเล็ก ทรงหัวหอม มีสีสันสดใส สามารถใช้ทั้งแขวนตกแต่งและทำความสะอาดพื้นที่เล็ก ๆ แถมมีสีให้เลือกแมทช์กับสไตล์ห้องถึง 3 สี (Aquamarine, Maroon, Pine Green)

  • Onion Stick Brush เจ้าหัวหอมที่เพิ่มด้ามทำจากไม้ไผ่ดำธรรมชาติ ตัวด้ามเป็นไม้ไผ่ที่มีเอกลักษณ์และสวยงาม แปลกตา สามารถใช้ทั้งแขวนตกแต่งและทำความสะอาดพื้นที่เล็ก พร้อมสี 3 สี (Mustard, Pink, Green)

นอกจากแปรงหัวหอมแล้ว บ้านบูรณ์ยังแนะนำที่โกยผงไม้ Acacia Wave Dustpan (S, M) ทำจากแผ่นไม้ Acacia แผ่นเดียวทั้งชิ้น เหลาจนมีความโค้งมนจนกลายเป็นทรงเอกลักษณ์ของที่โกย โดยแต่ละชิ้นจะมีได้แรงบันดาลใจจากสันคลื่นและลายไม้ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละชิ้น รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน! สามารถเลือกจับคู่ที่โกยไม้ไซส์เล็กและไซส์กลางกับแปรงขนาดเล็กและขนาดกลางได้ตามใจชอบได้เลย


 

ก่อนจากกันบ้านบูรณ์ขอแนะนำวิธีดูแลรักษาไม้กวาดและแปรงของเราไว้สั้น ๆ ดังนี้

  • แขวนหรือวางบริเวณหัวแปรงขึ้นเพื่อรักษาทรงของไม้กวาดและแปรง

  • หลีกเลี่ยงการวางทิ้งไว้ในแสงแดดจัดเพื่อรักษาสีของไม้กวาดและแปรง

  • เมื่อไม้กวาดและแปรงเปียกชื้น ทำให้ไม้กวาดแห้งสนิทก่อนนำไปเก็บทุกครั้ง



หวังว่าทุกท่านจะสนุกกับทัวร์มุมโปรดของบ้านบูรณ์ สำหรับท่านใดที่สนใจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์และสนใจชมผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่น ๆ ของบ้านบูรณ์ สามารถชมในเว็บไซต์หน้า Product และติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อเพิ่มเติมทางไลน์ @baanboonbrooms นะคะ





พาทัวร์โดย : จิรัชญา พิภพลาภอนันต์

เรียบเรียงและตัดต่อโดย : จิรัชญา พิภพลาภอนันต์

ภาพประกอบ : ณัฐฐิพร งอกลาภ, จิรัชญา พิภพลาภอนันต์

bottom of page